Tỉnh ủy đánh giá công tác tuyên vận và hoạt động cổng thông tin điện tử
Lượt xem: 1142
Sáng ngày 22/3/2019, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá công tác tuyên vận và hoạt động cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Chủ trì hội nghị đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; dự hội nghị có các đồng chí: Lý Seo Dìn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đỗ Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Mạnh Nhà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy; cán bộ chuyên trách công tác tuyên vận; cổng thông tin điện tử, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố; Ban Tuyên vận một số xã, phường, thị trấn.


Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị
 

          Việc quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên vận theo Quy định số 11-QĐ/TU, ngày 26/10/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản được các cấp các ngành, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc có chất lượng, một số cơ quan, đơn vị, nhất là cấp cơ sở có sự vận dụng sáng tạo phù hợp với thực tiễn. Ban Thường vụ Tỉnh ủy (trực tiếp là Ban chỉ đạo Công tác tư tưởng) đã tiếp tục quan tâm sát sao, cụ thể đối với công tác tuyên vận trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan chuyên trách chú trọng biên soạn tài liệu thông tin thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh. Nội dung tuyên truyền, vận động được chú trọng, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương.


Quang cảnh hội nghị
 

          Hoạt động của Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy và các cổng thành viên trong năm 2018, quý I năm 2019 đã đăng tải 10.358 tin bài; nhiều nội dung, tài liệu các hội nghị của Tỉnh ủy lên Cổng để các thành viên tham dự họp truy cập, khai thác, tham gia góp ý trước khi tổ chức hội nghị, có trên 350 nghìn lượt truy cập Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy và các cổng thành viên, nhất là sau khi giao diện được chỉnh sửa tháng 9/2018 đến nay đã có trên 306.933 lượt truy cập. Trong đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cổng thông tin điện tử tỉnh, huyện trong cung cấp, truyền tải thông tin, tài liệu tuyên vận từ tỉnh đến cơ sở và ngược lại từ đó góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện công tác tuyên vận trong tỉnh.

            Tại hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận để cán bộ tuyên vận các xã, phường, thị trấn chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, cũng như tập trung nêu lên những khó khăn, vướng mắc, cần tập trung tháo gỡ trong thực hiện công tác tuyên vận. Đối với hoạt động Cổng thông tin điện tử, trước khi được nâng cấp phần mềm việc truy cập, đăng tải tin bài gặp nhiều khó khăn do tốc độ đường truyền chậm. Một số cổng thành viên Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy, một số cấp ủy cấp huyện chưa quan tâm nâng cao chất lượng truy cập, chưa đôn đốc chỉ đạo thường xuyên nên số lượng truy cập còn thấp.

 

 Tác giả: Đặng Nguyệt
Đặng Nguyệt
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập