Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện tiếp xúc, đối thoại, cung cấp thông tin cho các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo trên địa bàn huyện năm 2023
Lượt xem: 181
Sáng ngày 13/9, tại hội trường xã Điện Quan, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện đã chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, cung cấp thông tin với chức sắc, chức việc, tín đồ đạo Tin lành, hệ phái Liên hữu cơ đốc trên địa xã Điện Quan và Thượng Hà.
 

Dự buổi tiếp xúc đối thoại có đồng chí Lý Thị Bầu - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo Công an huyện; Phòng Nội vụ huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB. MTTQ xã Điện Quan và Thượng Hà.

Hiện nay, xã Điện Quan có 04 điểm nhóm hệ phái Liên hữu cơ đốc, xã Thượng Hà có 01 điểm nhóm hệ phái Liên hữu cơ đốc. Thời gian qua, các chức sắc, chức việc, các tín đồ tôn giáo trên địa bàn xã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn cơ bản ổn định, tín đồ các tôn giáo sinh hoạt thuần túy, tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, gắn bó đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền gương mẫu, trách nhiệm, đẩy mạnh đoàn kết tôn giáo, đoàn kết dân tộc. Hoạt động của các chức sắc, chức việc tiếp tục có những đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan, thực hiện tốt phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo”. Nhiều khu dân cư có đông đồng bào tôn giáo đã trở thành điểm sáng về phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội khác, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn xã... 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại các đại biểu đã được xem phóng sự video thông tin nhanh tình, những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện trong thời gian qua, phóng sự tuyên truyền người dân không nghe, không tin theo tổ chức bất hợp pháp “Bà cô Dợ”, tuyên truyền về Luật tín ngưỡng, tôn giáo... Theo đó, các vị chức sắc, chức việc, đại diện các tín đồ tôn giáo cũng tham gia ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo địa phương về các vấn đề liên quan đến việc xin ra khỏi, thành lập cơ sở tôn giáo, các thủ tục hành chính, các văn bản pháp luật liên quan đến việc hoạt động của các tín đồ tôn giáo, những vấn đề liên quan đến đời sống, kinh tế, xã hội ở địa phương…

Tất cả các kiến nghị đã được lãnh đạo Công an huyện, Phòng nội vụ và cấp ủy, chính quyền địa phương thông tin và trả lời trực tiếp các ý kiến đóng góp của các vị chức sắc, chức việc, đại diện tín đồ quan tâm.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu kết luận 

Phát biểu kết luận buổi đối thoại tiếp xúc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Xuân Nhẫn ghi nhận những đóng góp của các tổ chức tín đồ đạo tôn giáo trong sự phát triển chung của huyện thời gian qua. Đồng thời, tiếp thu các kiến nghị của các vị chức sắc, chức việc và các tín đồ tôn giáo; giao cho các phòng ban và địa phương phối hợp xem xét giải quyết các nhu cầu, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân tín đồ tôn giáo theo đúng với quy định của pháp luật. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy mong muốn các vị chức sắc, chức việc, các tín đồ tôn giáo tiếp tục phát huy những kết quả đạt được với phương châm sống “Tốt đời - Đẹp đạo”; vận động chức sắc, chức việc, tín đồ chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do huyện và xã phát động; đồng hành cùng các cấp chính quyền trong công tác an sinh xã hội, giáo dục, y tế, từ thiện nhân đạo. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến xã tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm quy định của trung ương về tín ngưỡng, tôn giáo và quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Quan tâm gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức, cá nhân tín đồ tôn giáo trên địa bàn huyện; giải quyết các nhu cầu, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân tôn giáo theo đúng với quy định của pháp luật. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các tín đồ tôn giáo phát huy tốt vai trò của mình trong quá trình gắn bó, đoàn kết cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển và giàu đẹp.

 Qua việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại giúp lãnh đạo huyện, xã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng; đồng thời tiếp nhận, giải quyết kịp thời, hiệu quả những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của các vị chức sắc, chức việc các tín đồ tôn giáo trên địa bàn huyện./.                                                                                                        

Nguyễn Thị Cương – BDVHU Bảo Yên
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập