Hội nghị Tiếp xúc, đối thoại, cung cấp thông tin, định phát triển kinh tế cho các hộ dân cụm 3 bản Mo, xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên
Lượt xem: 139
Ngày 18/9/2023, Ban chỉ đạo Công tác tôn giáo Huyện Bảo Yên tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại, cung cấp thông tin, định hướng phát triển kinh tế cho các hộ dân cụm 3 bản Mo, xã Xuân Hòa. Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ CTTG huyện chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn: Phòng Nội vụ, Công an huyện, Hạt Kiểm lâm, Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai; Cấp ủy, chính quyền xã; đại diện các hộ gia đình cụm 3 bản Mo, xã Xuân Hòa và có đại diện HTX Thượng Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp các hộ dân đã được xem video của xã Xuân Hòa thông báo về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh 9 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023; phóng sự tuyên truyền người dân không nghe, không tin theo tổ chức bất hợp pháp “Bà cô Dợ”; lãnh đạo Đội an ninh, Công an huyện tuyên truyền, quán triệt về chủ trương, chính sách của Đảng, Phát luật của nhà nước về tôn giáo; thông tin, tuyên truyền về tình hình an ninh - trật tự, an ninh mạng…; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp Báo cáo và định hướng phát triển kinh tế theo hướng liên kết với các doanh nghiệp để bao tiêu sản phẩm cho người dân; Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân trình tự, thủ tục chuyển đổi mục đích sửa dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lãnh đạo HTX Thượng Nông định hướng phát triển trồng cây chuối, lá Khôi xen dưới tán cây chuối để tăng thu nhập cho bà con nhân dân. Qua nghe báo cáo các hộ dân đã đồng tình và nhất trí với các nội dung nêu trong báo cáo, các định hướng phát triển kinh tế cho người dân; đồng thời, các hộ dân đã có nhiều phát biểu ý kiến, phản ánh, đề nghị gửi đến đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào những vấn đề trên các lĩnh vực như: Quan tâm hỗ trợ xi măng làm tuyến đường bê tông nông thôn lên bản Mo 3 để vận chuyển hàng hóa được thuận lợi; duy tu bảo dưỡng và sửa các tuyến đường đã xuống cấp; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự; xây dựng trạm viễn thông để Nhân dân thông tin liên lạc; một số hộ dân có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chồng chéo; hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Với tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện đã trực tiếp trao đổi, giải đáp và làm rõ, trả lời cụ thể các ý kiến, kiến nghị, thắc mắc của nhân dân thuộc thẩm quyền của các ngành ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh giải quyết và những vấn đề không thuộc thẩm quyền, cấp ủy, chính quyền sẽ tiếp thu và phản ánh tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bảo Yên phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân tại hội nghị. Với tinh thần dân chủ, cởi mở của bà con, buổi đối thoại đã giải quyết được nhiều vấn đề vướng mắc. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của chính quyền trong công tác lãnh đạo, điều hành. Đồng chí đề nghị các phòng, ban, ngành cần nắm chắc chuyên môn, nghiệp vụ để giải đáp, tháo gỡ các ý kiến, kiến nghị theo thẩm quyền đã được tiếp thu, giải đáp cho người dân. Những ý kiến cần có thời gian để xác minh, xem xét đồng chí yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện tổng hợp để tiếp tục giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn, người dân luôn tin tưởng và tiếp tục đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền trong thời gian tới. Phát huy tinh thần đoàn kết trong lao động sản xuất, thực hiện tốt biện pháp kế hoạch hóa gia đình, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được đến trường, tiếp cận các dịch vụ y tế; tích cực hiến công, hiến đất để cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế để xây dựng huyện nhà ngày càng khang trang, giàu đẹp hơn.

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các cơ quan ban ngành của huyện, cấp ủy, chính quyền xã đã giải quyết được những vấn đề mà người dân quan tâm. Đây là dịp để người dân bản 3 Mo trực tiếp nêu lên những vấn đề quan tâm, bức xúc ở cơ sở đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương. Từ việc đến tận nơi, đối thoại, lắng nghe từng ý kiến của người dân sẽ giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó có hướng chỉ đạo giải quyết thấu đáo, kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân tạo thêm niềm tin của nhân dân với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ CTTG huyện Nguyễn Xuân Nhẫn trao tặng 30 xuất quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 3 bản Mo, xã Xuân Hòa.

anh tin bai

Ngay sau Hội nghị tiếp xúc, đối thoại các hộ dân được Phòng Nông nghiệp; Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện hướng dẫn Ủ phân với chế phẩm sinh học; cách chăm sóc, bón phân cho cây Chuối theo các giai đoạn phát triển.                                             

anh tin bai
Nguyễn Thị Cương – Ban Dân vận Huyện ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập