Ban chỉ đạo phối hợp hoạt động giữa Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức các hoạt động dân vận năm 2022 tại xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương
Lượt xem: 295

Chiều ngày 20/5/2022, Ban chỉ đạo phối hợp hoạt động giữa Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tổ chức bế mạc, tổng kết các hoạt động dân vận năm 2022 tại xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương. Dự lễ bế mạc có đồng chí Hoàng Giang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lý Thị Vinh – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí Lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo huyện Mường Khương.

Trong 5 ngày diễn ra (từ 16/5/2022 đến 20/5/2022); các cơ quan, đơn vị đã hỗ trợ người dân xã Tả Gia Khâu với tổng tiền mặt và ngày công quy ra thành tiền trong đợt làm công tác dân vận này trị giá: 751.750.000 đồng; trong đó Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã vận động hỗ trợ làm công trình đường điện thắp sáng làng quê tại thôn Lao Tô Chải, xã Tả Gia Khâu, với tổng chiều dài toàn tuyến: 1.600m, tổng trị giá 51 triệu đồng; phối hợp với Công an tỉnh tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, người có bệnh nền sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho hơn 200 lượt người tại xã, tổng trị giá 32 triệu đồng; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với các lực lượng đã hỗ trợ đào rạch trồng cây chè tuyết Shan cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tại thôn Lao Chải, xã Tả Gia Khâu. Với tổng diện tích: 1,8 ha; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với các lực lượng đã sửa đường xuống Mốc lộ giới Quốc gia 169 với chiều dài 4,5 km. Ngoài ra, các đơn vị còn hỗ trợ téc đựng nước sinh hoạt cho 11 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sinh sống xa nguồn nước, tổng trị giá 33 triệu đồng. Hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với Trường phổ thông dân tộc bán trú, Trường THCS xã Tả Gia Khâu: 50 chai nước sát khuẩn, 1.000 chiếc khẩu trang. Hỗ trợ 07 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm nhà với tổng số tiền là 250 triệu đồng. Công tác tuyên truyền được tổ chức tại 8/8 thôn của xã.

Hoạt động công tác dân vận năm 2022 của BCĐ phối hợp hoạt động đã đổi mới nội dung và hình thức tổ chức thực hiện theo hướng thiết thực, hiệu quả và đến nay đã thành công tốt đẹp. Các cơ quan thành viên BCĐ, cấp ủy chính quyền huyện Mường Khương, xã Tả Gia Khâu và đặc biệt là cán bộ, chiến sỹ và nhân dân xã Tả Gia Khâu đã tích cực tham gia các hoạt động với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thành công kế hoạch hoạt động dân vận tại xã Tả Gia Khâu, góp phần tích cực thực hiện các tiêu chí về Nông thôn mới năm 2022 của xã. Các hoạt động dân vận đã góp phần làm chuyển biến về nhận thức của người dân, tạo niềm vui, phấn khởi, niềm tin, sự hào hứng tích cực của Nhân dân xã Tả Gia Khâu đối với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tinh thần đoàn kết tương trợ giữa các cơ quan ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân trong phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân xã Tả Gia Khâu.

Đây là hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng nhằm hỗ trợ các địa phương còn nhiều khó khăn như xã Tả Gia Khâu trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Hoạt động dân vận đã góp phần tuyên truyền, làm thay đổi một số nhận thức của bà con trong việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Mong rằng, sau hoạt động dân vận này, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền đến người dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động người dân xóa bỏ các hủ tục, xây dựng cuộc sống mới ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Một số hình ảnh của hoạt động dân vận tại xã Tả Gia Khâu

 

 

 

Nông Thị Diễn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập