Công văn số 731-CV/BDVTU, ngày 30/3/2020 về việc tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 386

TỈNH UỶ LÀO CAI

BAN DÂN VẬN

*

Số 731-CV/BDVTU

V/v tuyên truyền, vận động

phòng, chống dịch Covid-19

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

                                 Lào Cai, ngày 30 tháng 3 năm 2020

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Kính gửi:  - Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy,

                - Ban Dân vận các huyện ủy, thị ủy, thành ủy

Thực hiện Công văn số 2595-CV/TU, ngày 27/3/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai; Công văn số 1266/UBND-VX, ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh Lào Cai về tiếp tục thực hiện các biện pháp, phòng, chống dịch Covid-19; Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thành lập các tổ công tác nắm tình hình nhân dân và hoạt động sinh hoạt tôn giáo tại các huyện Bắc Hà, Bảo Thắng, Bảo Yên, Si Ma Cai. Qua công tác nắm tình hình cho thấy các cấp, các ngành, các địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên tại một số cơ sở việc thực hiện vẫn chưa triệt để theo sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống Covid -19. Cụ thể, ngày 29/3/2020 các điểm nhóm Tin lành thôn Sín Chải, thôn Ải Nam, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng; thôn Dì Thàng, xã Na Hối, huyện Bắc Hà; thôn Khao A, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên vẫn còn tình trạng tụ tập đông người (có điểm trên 90 người) để sinh hoạt tôn giáo tập trung. Ngoài ra qua nắm bắt các nguồn thông tin, vẫn còn điểm nhóm Tin lành và một số cơ sở tôn giáo tín đồ vẫn tụ tập sinh hoạt tôn giáo tập trung. Còn tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai trong tháng 3 xảy ra 02 đám tang dài ngày (Đám ông Ma Seo Nhà 05 ngày; Đám ông Cư Seo Phỏng 07 ngày) đây là một trong những nguy cơ cho việc lây lan dịch bệnh Covid-19.

Để tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống, kiểm soát dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; Ban Dân vận các huyện ủy, thị ủy, thành ủy quan tâm chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, phường, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân khi có việc cưới, việc tang nên tổ chức trong phạm vi gia đình, phù hợp với nếp sống văn minh, không tổ chức dài ngày, hạn chế tối đa việc tập trung đông người để phòng, chống sự lây lan dịch Covid-19.

2. Thường xuyên thông tin, trao đổi với chức sắc, chức việc các tôn giáo, người đại diện các điểm nhóm Tin lành về tình hình dịch bệnh Covid-19 và tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nên cầu nguyện tại gia đình, không tập trung đông người, dừng triệt để các lễ nghi tôn giáo, hoạt động tôn giáo có từ 20 người trở lên để góp phần chung tay ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

3. Chỉ đạo các cấp, các ngành thường xuyên nắm chắc tình hình cơ sở, phát hiện và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm; đồng thời hàng tuần tổng hợp báo cáo tình hình về Ban Dân vận Tỉnh ủy để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Đề nghị Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; Ban Dân vận các huyện ủy, thị ủy, thành ủy quan tâm phối hợp chỉ đạo, thực hiện./.

 

Nơi nhận:                                                                            TRƯỞNG BAN

- Thường trực Tỉnh ủy (B/c),

- Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy (P/h),

- Ban Dân vận các huyện ủy, thị ủy, thành ủy,

- Lưu VTVPBDV.

 

                                                                                          Lý Seo Dìn

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập