Tổng kết công tác tôn giáo, thực hiện dân chủ ở cơ sở
Lượt xem: 116
Chiều 3/1, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo, Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023.

Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở của tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo, Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở tỉnh.

img-6650-5589-1950.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, các cơ quan chức năng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo.

Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo tiếp tục được tăng cường, hoạt động của chức sắc, sinh hoạt của các tín đồ đảm bảo theo quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền, vận động chức sắc, tín đồ tôn giáo và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đồng bào tôn giáo tiếp tục được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng có tôn giáo được đảm bảo.

img-6624-361-5382.jpg
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Thị Vinh phát biểu ý kiến tại hội nghị.
img-6609-6027-9686.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lý Bình Minh phát biểu tại hội nghị.

Đối với công tác thực hiện quy chế dân chủ, trong năm 2023, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh quán triệt, cụ thể hóa văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về nội dung này dưới nhiều hình thức.

Bộ máy chính quyền các cấp được tinh giản về số lượng, nâng lên về chất lượng, hoạt động ngày càng có hiệu lực, hiệu quả; chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị quan tâm và hướng tới sự hài lòng của người dân khi tham gia giải quyết công việc, thủ tục hành chính; thực hiện dân chủ cơ sở có tác động tích cực đến công tác xây dựng Đảng, tạo lề lối làm việc theo hướng công khai, minh bạch, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên.

img-6587-4689-3405.jpg
Đại biểu Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu ý kiến thảo luận.

Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được chính quyền các cấp chú trọng, tập trung giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; kết quả thực hiện dân chủ cơ sở góp phần tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

img-6659-364-2434.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang phát biểu kết luận hội nghị.

Tiếp sau phần thảo luận của các đại biểu, thành viên các ban chỉ đạo, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đề nghị các cơ quan, thành viên ban chỉ đạo tiếp tục mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và Nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác tôn giáo, hoạt động tôn giáo nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Các cấp, ngành tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế, chăm lo, nâng cao đời sống, nêu cao tinh thần đoàn kết trong cộng đồng đồng bào có tôn giáo.

Các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường công tác chỉ đạo tuyên truyền, quán triệt, phổ biến, triển khai các nội dung của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh thực hiện dân chủ ở cơ sở gắn với các nhiệm vụ, các cuộc vận động, phong trào thi đua; chú trọng giải quyết dứt điểm đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, quan tâm xử lý những vụ việc phức tạp, gây bức xúc trong Nhân dân tại cơ sở...

Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập