Đoàn thanh niên thị trấn bắc hà triển khai thực hiện mô hình “dân vận khéo” trong xây dựng công trình thanh niên
Lượt xem: 610
Là thị trấn trung tâm của Huyện Bắc Hà, có diện tích tự nhiên 151 ha, dân số  1543 hộ, 5451 khẩu, với 13 dân tộc anh em sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,6%, hàng năm Đoàn thanh niên thị trấn triển khai thực hiện xây dựng các công trình thanh niên theo sự chỉ đạo của Huyện Đoàn. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện công trình thanh niên gặp phải khó khăn như: vốn, nhân công, sự đồng thuận của nhân dân…trước những thách thức đó Đoàn thanh niên thị trấn đã vận dụng linh hoạt mô hình “Dân vận khéo” đem lại hiệu quả bền vững, lợi ích thiết thực cho cá nhân, tập thể và nhà nước, công trình thanh niên có sức lan tỏa mang tính xã hội hóa cao, tiêu biểu cho phong trào thi đua yêu nước. 

Năm 2018 Đoàn TNCSHCM thị trấn Bắc Hà thực hiện tốt kế hoạch của huyện đoàn Bắc Hà về việc mỗi cơ sở đoàn thực hiện xây dựng một công trình thanh niên, BCH Đoàn thị trấn đã lựa chọn xây dựng tuyến phố văn minh thắp điện chiếu sáng. Thực hiện kế hoạch này Đoàn thanh niên thị trấn đã xây dựng kế hoạch, đồng thời báo cáo Đảng ủy xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời phối hợp với chi bộ, tổ dân phố tổ chức họp dân để lấy ý kiến nhân dân để tạo sự đồng thuận. Đoàn thanh niên đã lập kế hoạch, tổ chức khảo sát, báo cáo cơ quan Điện lực, Phòng Kinh tế - Hạ tầng của huyện về nội dung xây dựng tuyến đường chiếu sáng tổ dân phố Na Quang 2-3 với chiều dài hơn 700m, thống nhất về đường điện, vị trí cột điện đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị. Quá trình triển khai thực hiện còn một số người dân còn băn khoăn, chưa đồng thuận, Đoàn thanh niên thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động cho mọi người hiểu rõ công trình thanh niên đem lại lợi ích trực tiếp và người dân sẽ là đối tượng được hưởng lợi, cùng với đó tích cực tranh thủ người có uy tín trong cộng đồng, đảng viên, đoàn viên ưu tú để họ trở thành hạt nhân gương mẫu thực hiện. Kết quả năm 2018 Đoàn thanh niên thị trấn Bắc Hà đã huy động nguồn lực đóng góp của nhân dân trên địa bàn tổ dân phố Na Quang 2-3 được 21,500,000 đồng, sự hỗ trợ của Đoàn viên thanh niên của các chi đoàn trực thuộc 2.000,000 đồng, huy động 10 ngày công của đoàn viên. Đoàn Thanh niên đã xây dựng được công trình thanh niên “Điện chiếu sáng” cho tuyến phố Na Quang 2-3 có chiều dài trên 700m.

Ông Vàng Văn Sen, ông Trần Thanh Hằng - Tổ trưởng tổ dân phố Na Quang 2-3 cho biết: Trước đây tuyến phố chưa có điện các vấn đề về an ninh trật tự còn xẩy ra một số hoạt động trộm, cắp tài sản, gây gổ đánh nhau, đến nay tuyến phố có điện chiếu sáng các vấn đề an ninh trật tự đảm bảo hơn, ít xảy ra sự vụ, bà con nhân dân đi lại cũng dễ ràng hơn, các cháu thanh, thiếu nhi có chỗ chơi nhiều hơn ở hành lang vỉa hè, bộ mặt của tuyến phố có nhiều thay đổi theo hướng tích cực.

Ông Trần Hoàng Tuấn – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn cho biết kết quả trên do Đoàn thanh niên thị trấn thực hiện tốt kế hoạch của Huyện Đoàn, sự chỉ đạo của Đảng ủy, làm tốt mô hình “Dân vận khéo”, tổ chức tuyên truyền, vận động, lấy ý kiến của người dân để tạo sự đồng thuận, nhất là công tác xã hội hóa đưa lại lợi ích thiết thực cho người dân, đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ công trình thanh niên, ông Trần Hoàng Tuấn cũng đánh giá rất cao kết quả Đoàn Thanh niên thị trấn, Ông cho rằng Đoàn Thanh niên thị trấn Bắc Hà là một trong những tổ chức tiêu biểu triển khai có hiệu quả thực hiện mô hình “Dân vận khéo” ở địa phương. Với thành tích đã đạt được năm 2016, Đoàn Thanh niên thị trấn Bắc Hà được Huyện đoàn tặng giấy khen, năm 2017 được UBND huyện tặng giấy khen “Thanh niên làm chủ đất nước”.  Để thực hiện tốt “Dân vận khéo”, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện có sự đồng thuận, giám sát và phát huy dân chủ của đoàn viên, thanh niên và của quần chúng nhân dân./.

 Tác giả: Đặng Minh Hiển
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập