Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 207

Thực hiện Công văn số 3851/UBND-VX, ngày 18/8/2022 của UBND tỉnh Lào Cai về việc quyết liệt triển khai các biện pháp để hoàn thành mục tiêu tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong tháng 8/2022; Văn bản số 871/STTTT-TTBCXB, ngày 19/8/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh về việc tiếp tục tuyên truyền tiêm vắc xin phòng Covid-19, Cổng thông tin điện tử Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục tuyên truyền, một số nội dung cụ thể sau:

1.    Tiếp tục tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, của Nhà nước về tiêm vắc xin, các quy định của Trung ương, của tỉnh liên quan, tạo sự đồng thuận trong xã hội, sự ủng hộ của người dân.

2.    Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trọng tâm là các nội dung:

-   Tuyên truyền vai trò, sự cần thiết của việc tiêm vắc xin phòng COVID- 19; lý giải sự cần thiết của mũi vaccine COVID-19 thứ 4 và nguy cơ bùng phát dịch khi miễn dịch cộng đồng suy giảm.

-   Tuyên truyền, vận động để người dân đi tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch tiêm, đặc biệt trong đợt cao điểm từ ngày 19/8 đến ngày 31/8/2022; thông tin về đối tượng, lịch tiêm, địa điểm tiêm; các khuyến cáo về tiêm vắc xin phòng COVID-19 an toàn, theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm chủng; cách nhận biết các phản ứng sau tiêm chủng; cung cấp số điện thoại của các điểm tiêm chủng tại địa phương để vấn, hỗ trợ kịp thời cho người dân về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

3.    Tuyên truyền, vận động tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, đặc biệt là trước thềm năm học mới, cụ thể:

Năm học mới sắp bắt đầu, cha, mẹ hãy chuẩn bị cho con sức khỏe tốt nhất. Tiêm vắc xin phòng COVID-19 chính cách bảo vệ sức khỏe của con an toàn và hiệu quả trong khi dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan.

Vắc xin phòng COVID-19 không làm suy yếu hệ miễn dịch của trẻ. Vắc xin giúp tăng cường khả năng miễn dịch của thể để chống lại COVID-19, hạn chế nguy cơ trẻ mắc bệnh nặng và tử vong.

Các loại vắc xin nói chung và vắc xin phòng COVID-19 nói riêng đã được được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho người được tiêm chủng, bao gồm cả trẻ em. Các phản ứng bất lợi sau tiêm vắc xin là cực kỳ hiếm gặp.

Hãy liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc trường học để biết thêm thông tin chi tiết về lịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho con em mình trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi, từ 12 đến dưới 18 tuổi.

4.   Tiếp tục tuyên truyền để Nhân dân hiểu về diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh; vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch phù hợp, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác./.

 

Đặng Thị Nguyệt - Ban Dân vận Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập