Chi Hội trưởng chi hội Phụ nữ dân tộc Mông gương mẫu
Lượt xem: 105

 

Hơn 26 năm tham gia công tác Hội, chị Giàng Seo Chư, dân tộc Mông, chi hội trưởng phụ nữ thôn Dê Chú Thàng, thị trấn Mường Khương đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với phụ nữ dân tộc thiểu số nơi đây.

Mặc dù chỉ cách thị trấn Mường Khương khoảng 3 km, thế nhưng vài năm về trước Dê Chú Thàng được biết đến là thôn giáp biên khó khăn nhất của thị trấn. Cuộc sống thiếu thốn trăm bề, thế nhưng với nghị lực phi thường những con người nơi đây đã vươn lên có cuộc sống ổn định, bảo vệ và giữ gìn từng tấc đất biên cương. Tất cả những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Giàng Seo Chư. Tham gia chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn từ những năm 1996. Hơn lúc nào hết chị luôn thấm thía nỗi vất vả, khổ cực của đồng bào mình. Cũng bởi lẽ đó mà từ khi đảm nhận trọng trách này, bản thân chị không lúc nào thôi nghĩ về cách giúp chị em phụ nữ thoát nghèo. Ban đầu chỉ là trồng ngô, cấy lúa, rồi mạnh dạn tìm tòi và học hỏi kỹ thuật trồng cây thảo quả, sa nhân dưới tán rừng đã giúp chị có thêm kinh nghiệm trong lao động sản xuất. Thế rồi những ha thảo quả và sa nhân lần lượt bám rễ vươn lên xanh tốt giữa tán rừng già, giúp gia đình chị thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Từ cuộc sống khó khăn đến nay gia đình chị đã có một cơ ngơi khang trang với đầy đủ tiện nghi. Đi lên từ hai bàn tay trắng, khi cuộc sống khấm khá hơn chị không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm sản xuất của mình cho chị em trong chi hội học tập. Cũng từ những việc làm đó mà chị luôn được chị em phụ nữ yêu mến, tin tưởng. Nỗ lực lao động sản xuất, bám trụ với mảnh đất vùng biên để xây dựng cuộc sống đủ đầy hơn.

Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Đặc biệt, là phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc” trong phụ nữ địa phương. Bản thân chị thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Chị đã vận động 40 chị tham gia thực hiện mô hình 5 không, 3 sạch” để xây dựng gia đình hạnh phúc, giữ gìn và bảo vệ môi trường của thôn luôn sạch sẽ. Đánh giá về chị Chư, Chị Hoàng Thị Nga - Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Mường Khương cho biết: “Chị Chư đảm nhận công việc Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Dê Chú Thàng đã rất lâu rồi. Trong quá trình công tác, Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn chúng tôi luôn đánh giá rất cao những đóng góp của chị Chư đối với các phong trào công tác hội cũng như những nỗ lực phát triển kinh tế gia đình. Chị xứng đáng là một tấm gương để phụ nữ thôn Dê Chú Thàng nói riêng và phụ nữ thị trấn nói chung học tập và noi theo”.

Với những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và công tác Hội ở thị trấn Mường Khương, nhiều năm nay, chi hội phụ nữ thôn Dê Chú Thàng luôn xếp loại vững mạnh, bản thân chị Chư nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Hội các cấp. Song có lẽ, đối với bản thân chị, niềm vui lớn nhất là được nhìn thấy cuộc sống của hội viên ngày một ổn định, ấm no.

 

 

Phương Sửu Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông huyện Mường Khương
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập