Làm giàu từ cây Quế
Lượt xem: 198

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Bảo Thắng luôn quan tâm lãnh đạo Nhân dân đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, trong đó chú trọng đến cây quế và chế biến các sản phẩm từ quế. Đến nay, cây quế đã trở thành cây lâm nghiệp chủ lực của toàn huyện có tổng diện tích khoảng 7.200 ha, tập trung ở 14/14 xã, thị trấn. Tập trung nhiều ở: thị trấn nông trường Phong Hải, xã Phú Nhuận, xã Gia Phú, xã Phong Niên.


Nhiều gia đình giàu lên từ cây quế, điển hình như hộ anh Bàn Trọng Nghĩa người dân tộc Dao ở thôn Khởi Khe, thị trấn Phong Hải huyện Bảo Thắng. Thực hiện chủ trương của Ðảng ủy, UBND thị trấn Phong Hải về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, được cán bộ khuyến nông thị trấn tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, anh Nghĩa đã mạnh dạn đăng ký mua giống cây quế về trồng trên diện tích hơn 4 ha vườn đồi. Sau nhiều năm đầu tư chăm sóc, đến nay quế đã có đường kính trung bình 12cm – 14cm. Năm 2019 gia đình anh thu hoạch hơn 1ha quế với tổng số tiền 450 triệu đồng, với số tiền thu hoạch được, vợ chồng anh đã xây dựng được một căn nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi, nuôi con cái ăn học đầy đủ.
anh tin bai

                   Anh Nghĩa bên căn nhà khang trang mới xây.

Không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, anh Nghĩa còn tích cực tham gia công tác địa phương. Hiện nay anh là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Phong Hải và Trưởng thôn, thôn Khởi Khe, với trách nhiệm của người đứng đầu thôn anh luôn tích cực vận động bà con tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội. Anh thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm làm ăn của mình cho mọi người trong thôn với mong muốn tất cả mọi nhà đều khá giả.

anh tin bai
                                Đồi quế của gia đình anh Nghĩa

Nhìn đồi quế xanh ngát, màu xanh của sự sống, sự sinh sôi, màu của hy vọng, phát triển, với những cây quế đang vươn cao, như nỗ lực làm giàu của người dân nơi đây. Anh Bàn Trọng Nghĩa – một người dân tộc Dao có nhiều đổi mới về cách nghĩ, cách làm và là người giàu lên từ cây quế./.

 

 

Nông Thị Diễn - Ban Dân vận Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập