Làm giàu từ du lịch homestay
Lượt xem: 96

Đó là anh Ngô Văn Tỉnh, thôn Sín Chải, xã Bản Mế, là người đầu tiên thành công với mô hình du lịch homestay. Doanh thu của gia đình anh bình quân là 15 triệu đồng/ tháng và hiện đang tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động ở địa phương..

Với quyết tâm và ý trí, sự mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Anh Ngô Văn Tỉnh, thôn Sín Chải, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai; dân tộc Nùng là người đầu tiên của xã mạnh dạn đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ. Trao đổi với tôi anh Lê Anh Tuấn, người dân tổ dân phố Hoàng Thu Phố, thị trấn Si Ma Cai cho biết: Đến với Homestay của anh Tỉnh tôi thấy ở đây không khí rất trong lành, tôi rất thích khi được đến đây vào những ngày cuối tuần để cả gia đình, anh em, bạn bè được quây quần và được câu cá thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.

Với những kinh nghiệm mà anh học hỏi được từ các chuyến tham quan, trải nghiệm khi đến thăm các danh lam, thắng cảnh, cách làm của những mô hình du lịch homestay ở Sa Pa và nhận thấy điều kiện của gia đình mình khá phù hợp, anh quyết tâm đầu tư xây dựng homestay phát triển du lịch, dịch vụ  Cũng thời gian này xã triển khai nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển du lịch. Anh đã mạnh dạn dùng vốn của gia đình tích lũy được và vay thêm vốn để đầu tư xây dựng mô hình du lịch homestay của gia đình. Có tiền anh tập chung đầu tư cải tạo lại diện tích ao của gia đình để khách vừa đến tham quan, trải nghiệm câu cá, xây dựng các chòi nghỉ mát, dành cho khách những không gian riêng tư hợp lý để trải nghiệm, nghỉ ngơi. Với tổng diện tích là 2000m2, mức đầu tư ban đầu lên đến 800 triệu đồng, mô hình này đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình và giải quyết được việc làm cho 3 lao động của gia đình, với mc thu nhập ban đầu là 15 triệu đồng/tháng.

Trong thời điểm này anh đang đầu tư và chuẩn bị đưa vào hoạt động một số phòng nghỉ dành cho khách có nhu cầu ngủ nghỉ qua đêm. Nói về vấn đề này anh Tỉnh cho biết thêm: Hiện tại gia đình đang làm thêm chòi cho khách nghỉ ngơi, câu cá, trồng thêm hoa để du khách có chỗ chụp ảnh, checking, trồng thêm rau sạch, nuôi thêm gà vịt để cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho du khách. Mong muốn trong dịp lễ đón được nhiều du khách đến với Homestay của gia đình.

Ngoài những công trình hiện có, anh đang có dự định làm thêm một số mô hình trồng rau sạch, mô hình chăn nuôi gà vịt vừa để khách tham quan, trải nghiệm vừa để dùng chế biến các bữa ăn phục cho du khách khi du khách có nhu cầu thưởng thức các món ăn độc đáo của người dân tộc Nùng.

Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tích cực học hỏi, chúng tôi tin tưởng rằng anh Tỉnh sẽ thành công hơn nữa với những dự định của mình, góp phần bảo tồn, phát huy di sản văn hóa các dân tộc gắn với đẩy mạnh phát triển du sinh thái cộng đồng tại địa phương.

                                                                                      

 

Ngô Đình Nam
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập