Điểm sáng trong thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”
Lượt xem: 495
Thời gian qua, công tác hội và phong trào chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Bảo Yên được triển khai ngày càng sâu rộng, đi vào thực tế, hoạt động có hiệu quả. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội Chữ thập đỏ huyện xác định và làm tốt, đó là thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, trong đó đặc biệt quan tâm, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với phương châm bám sát đối tượng cần trợ giúp, bám sát địa bàn, gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ở huyện Bảo Yên đã thực sự đi vào chiều sâu và mang lại nhiều kết quả. Hằng năm, Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên đã xây dựng kế hoạch, rà soát, nắm bắt được hoàn cảnh từng đối tượng; tổ chức phát động, tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa, tính nhân văn của cuộc vận động. Nhằm đảm bảo đúng đối tượng và hoàn cảnh, nhất là đối tượng học sinh, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện khảo sát, lựa chọn đối tượng, báo cáo cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; lập danh sách các học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp, tránh trường hợp vận động đỡ đầu, trợ giúp sai đối tượng. Tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các cấp hội chữ thập đỏ cơ sở triển khai thực hiện cuộc vận động, đăng ký nhận đỡ đầu các đối tượng cần giúp đỡ...

 

 

          Đến thời điểm này, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn huyện Bảo Yên đã nhận đỡ đầu 95 trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi em được nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ từ 200.000 đến 400.000 đồng/tháng, hỗ trợ trong 5 năm, tổng giá trị trên 1 tỷ đồng. Ngoài tiền hỗ trợ hằng tháng, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tặng chăn, quần áo ấm, xe đạp và đồ dùng học tập cho các em; thăm và tặng quà cho gia đình các em vào dịp lễ, tết, khai giảng năm học... Tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động là Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Yên. Ngoài mức trợ giúp hằng tháng cho em Lý Thị Hương (học sinh mồ côi cha mẹ, hiện ở với bà nội), mỗi năm, Hạt còn cam kết tặng thêm em 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và thực hiện trong 5 năm. Đến nay, đơn vị đã trao tặng em 3 sổ tiết kiệm. Đây là sự trợ giúp có ý nghĩa thiết thực, giúp em có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua khó khăn...

          Bà Ngô Chúc Sinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên cho biết: Năm học 2018 - 2019 đang đến gần, trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều học sinh mồ côi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp sức của cộng đồng, do đó, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” sẽ tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện trên địa bàn huyện. Hội sẽ tiếp tục khảo sát đối tượng, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm nhận đỡ đầu học sinh mồ côi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em tiếp tục được đến trường.

          Với những kết quả đã đạt được thông qua Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên đã làm tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.


 Nguồn: laocai.org.vn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập