Một bí thư chi bộ trẻ gương mẫu
Lượt xem: 162

Đến xã Minh Tân, huyện Bảo Yên ai cũng biết anh Đăng Văn Sinh là bí thư chi bộ trẻ có năng lực được đảng viên và quần chúng tín nhiệm. Từ năm 2017 đến nay, đồng chí liên tục được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại xã vùng cao xã Nậm Khánh, huyện Bắc Hà (Lào Cai). Năm 1994, Đặng Văn Sinh theo gia đình chuyển về định cư tại bản Cốc, xã Minh Tân huyện Bảo Yên. Tháng 2/2009 chàng thanh niên Đặng Văn Sinh tròn 20 tuổi và là một trong hàng chục thanh niên trong xã đã nghe theo tiếng gọi của Đảng, anh lên đường nhập ngũ. Với anh đây là dịp để mở rộng tầm nhìn, vừa là môi trường học tập vừa để rèn luyện bản thân.

 Sau hai năm phục vụ trong quân đội, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2011 anh xuất ngũ trở về địa phương với nhiều thành tích trong quân ngũ Anh là quần chúng ưu tú mà đơn vị chuyển về đảng bộ địa phương tiếp tục bồi dưỡng và phát triển đảng.

Với nhiệt huyết tuổi trẻ lại được rèn giũa trong môi trường quân đội, đã tạo nên cho anh phẩm chất và nghị lực của một người lính trên mặt trận lao động sản xuất phát triển kinh tế. Năm 2013 sau một thời gian tiếp tục rèn luyện và phấn đấu anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của đảng, cũng trong thời gian đó, anh đã thể hiện và chứng minh được khả năng quy tụ, tập hợp quần chúng của một người trưởng bản kiêm chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh bản Minh Hải.

Với đức tính dễ gần, ham học hỏi, chịu khó cộng với sự không ngừng tu dưỡng và phấn đấu của bản thân, anh luôn được đồng chí, đồng đội và bà con nhân dân các dân tộc nơi cư trú tin tưởng và quý mến. Tại đại hội chi bộ bản Minh Hải lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017- 2019, anh được tập thể chi bộ Minh Hải bầu làm bí thư chi bộ.

Đồng chí Đặng Văn Sinh không khỏi băn khoăn và lo lắng, vì bản thân mình tuổi còn trẻ, trình độ năng lực còn nhiều mặt hạn chế, kinh nghiệm lãnh đạo chi bộ chưa có, đảng viên trong chi bộ toàn người có trình độ và công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, không biết mình có hoàn thành được trọng trách cao cả này không. Nhưng với bản lĩnh của một người lính và trách nhiệm của một đảng viên không cho phép anh lùi bước trước mọi khó khăn thử thách. Sau nhiều đêm trăn trở và suy nghĩ, anh xác định rằng: Bản thân mình muốn hoàn hoàn tốt nhiệm vụ, trước tiên cần phải có nhận thức đúng về nhiệm vụ của một người đảng viên; về vai trò trách nhiệm của người bí thư chi bộ, phải gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định của đảng, pháp luật của Nhà nước; phải không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân, luôn lấy tấm gương của Bác Hồ để học tập và làm theo; phải thường xuyên học hỏi để nâng cao trình độ và năng lực mọi mặt cho bản thân, đồng thời phải luôn giữ mối đoàn kết nhất trí để tập hợp và quy tụ được sức mạnh trí tuệ của tập thể chi bộ thành một khối thống nhất, mà trọng tâm cần thực hiện tốt “nguyên tắc tập trung dân chủ” trong chi bộ.

Suy nghĩ đi đôi với hành động, anh thường xuyên tìm gặp các cán bộ lão thành, các đồng chí đã có nhiều năm công tác trong lĩnh vực đảng, đoàn thể để học hỏi kinh nghiệm lãnh đạo; gặp gỡ các đảng viên hiện đang công tác trong các lĩnh vực tại địa phương để học hỏi, trau dồi thêm kiến thức hiểu biết mọi mặt; đồng thời thường xuyên tiếp xúc với quần chúng nhân nhân trong thôn, bản để tìm hiểu và nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó cùng với ban chi ủy chi bộ xây dựng chương trình công tác hàng năm hàng, quý sát với tình hình thực tế tại cơ sở.

Với cách nghĩ và cách làm của anh đã góp phần cùng với tập thể chi bộ lãnh đạo nhân dân trong thôn thực hiện các nhiệm vụ chính trị hàng năm đều hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; các tổ chức tự quản đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khu dân cư Minh Hải 5 năm liền đạt khu dân cư tiên tiến xuất sắc; chi bộ nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% đảng viên trong chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, cá nhân anh 5 năm liên tục được chi bộ bầu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, anh được đảng bộ huyện Bảo Yên tặng nhiều giấy khen và là một trong những bí thư chi bộ trẻ tiêu biểu của đảng bộ huyện Bảo Yên các năm 2020, 2021. Chi bộ Minh Hải 5 năm liên tục đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, luôn là lá cờ đầu của đảng bộ xã và là một chi bộ điểm của đảng bộ xã Minh Tân.

Với những nỗ lực cùng với tinh thần nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ người bí thư chi bộ và những kết quả đạt được trong những năm qua đồng chí Đặng Văn Sinh là một bí thư chi bộ giỏi, một đảng viên trẻ gương mẫu.                                                                                                                                                                                                        

Kim Thanh Tặng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập