Một gia đình có 7 đảng viên ​
Lượt xem: 108

 

Đó là gia đình ông Bùi Quang Xá và bà Nguyễn Thị Tim ở thôn Tân Tiến, xã Thống Nhất (thành phố Lào Cai) là một gia đình truyền thống cách mạng, gia đình văn hóa, với 7 đảng viên là con trai, gái, dâu, rể, các cháu nội, ngoại nhiều lần được nêu gương điển hình trong các sự kiện, hội nghị ở thôn, xã.

Các đảng viên trong đại gia đình ông Xá thực sự đã gương mẫu, tiên phong trong công việc, trong đời sống ở cả nơi học tập, làm việc, trong gia đình và cộng đồng dân cư...

Theo chân cán bộ xã Thống Nhất, chúng tôi tới thăm 2 vợ chồng đảng viên lão thành ở thôn Tân Tiến. Đầu năm 2022, ông Bùi Quang Xá được trao tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng. Sinh năm 1933, dù đã gần tuổi 90, sức khỏe kém nhưng ông Xá vẫn bồi hồi, xúc động khi được nhận huy hiệu cao quý của Đảng. Ông chia sẻ: Đó là niềm vinh dự, tự hào của một đảng viên, thể hiện sự ghi nhận, quan tâm của Đảng, Nhà nước, tạo động lực cho đảng viên lão thành như ông tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giáo dục con cháu đóng góp cho cộng đồng, góp sức xây dựng quê hương.

Không chỉ ông Xá, vợ ông là bà Nguyễn Thị Tim cũng là đảng viên đã có 53 năm tuổi Đảng. Bà Tim nhớ lại: Ngày trước, cuộc sống của gia đình vất vả, chồng tôi công tác ở huyện Bảo Thắng, còn tôi tham gia hợp tác xã sản xuất, Hội Phụ nữ xã Gia Phú. Thời gian công tác nhiều hơn ở nhà, vợ chồng tôi vẫn động viên nhau cùng cố gắng bởi đảng viên phải gương mẫu đi đầu, không được khuất phục trước khó khăn.

Nhắc về gia đình, về bố mẹ, mắt cô Bùi Thị Lan, con gái ông bà ánh lên niềm tự hào. Cô nói, nhờ sự giáo dục, chỉ bảo của bố mẹ, các anh, chị em trong gia đình đều nỗ lực học tập, công tác. Trong số 6 người con của ông bà, có 4 người công tác trong ngành giáo dục, 2 người làm ăn tại địa phương. Noi gương bố mẹ, các con của ông bà đều phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hiện gia đình ông Bùi Quang Xá có 7 đảng viên. Cô Bùi Thị Lan tâm sự: Tôi rất tự hào là con của một đảng viên, từ bé chị em luôn bảo ban nhau sống hiếu thuận với bố mẹ, chan hoà với hàng xóm.

Mừng vui trước sự trưởng thành của các con, ông Xá, bà Tim vẫn luôn răn dạy, chỉ bảo các con phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, tích cực tham gia hoạt động chung của địa phương, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ công tác. Ông Xá chia sẻ: Lúc nào tôi cũng xác định là con người của Đảng, là đầy tớ của dân, nhiệm vụ nào Đảng giao tôi cũng hoàn thành. Giờ già rồi tôi vẫn giữ mình, bảo ban con cháu giữ đúng đạo làm người.

Góp vui câu chuyện gia đình ông Xá, Bí thư Chi bộ thôn Tân Tiến - Hoàng Văn Mẽ cho hay: Gia đình ông Bùi Quang Xá là gia đình đặc biệt của thôn và xã khi có 2 đảng viên lão thành. Dù nay tuổi đã cao, ông bà vẫn là “đầu tàu” gương mẫu, tham gia đóng góp xây dựng quê hương và nuôi dạy con cái trưởng thành.

Hàng năm vào những dịp lễ, tết hay sự kiện quan trọng, đại gia đình ông Xá và bà Tim lại gặp gỡ sum họp. Theo ông bà, đây là dịp để giữ gìn đoàn kết, vun đắp tình cảm gia đình; giáo dục truyền thống cho con cháu; bảo ban nhau cùng nỗ lực phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình. Ở cái tuổi xưa nay hiếm, ông Xá, bà Tim vẫn minh mẫn, sống khiêm tốn, giản dị, gần gũi với mọi người. Gia đình cán bộ đảng viên Bùi Quang Xá và Nguyễn Thị Tim rất đáng cho mọi gia đình học tập noi theo. 

 

 

Kim Hoàn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập