Ban quản lý Chùa Liên Hoa, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng tổ chức Lễ vu lan năm 2019
Lượt xem: 1693
Sáng ngày 14/8/2019 (tức ngày 14/7 âm lịch), Ban quản lý Chùa Liên Hoa, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng đã tổ chức lễ Vu lan báo hiếu năm 2019. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Tuyến - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và các phòng ban liên quan của huyện Bảo Thắng; tham dự còn có đại diện cấp ủy, chính quyền xã Phong Niên, thị trấn Phong Hải, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng và xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà cùng hàng ngàn phật tử đến từ các đạo tràng chùa Liên Hoa và phật tử chùa Thiên trúc, thị trấn Phố Lu.


Quang cảnh buổi lễ
Vu lan báo hiếu là sinh hoạt tín ngưỡng của đạo Phật, nhằm bày tỏ lòng tôn kính, tri ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ và những người thân đã khuất. Đặc biệt, đây là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu kính, biết ơn cha mẹ đã có công sinh thành, dưỡng dục. Lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Liên Hoa, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng được tổ chức với nhiều nghi lễ như: dâng hoa cúng dường, cài bông hồng lên áo, lễ cầu siêu, quy y tam bảo, tổ chức đêm hoa đăng, ... Đây không chỉ để báo ơn cha mẹ, tìm về cội nguồn mà còn tiếp cận truyền thống nhập thế tu tâm của Phật giáo Việt Nam "từ - bi - hỉ - xả”, "vô ngã, vị tha", luôn sống "tốt đời, đẹp đạo" để góp phần xây dựng cuộc sống an lành.


 Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng 
 

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phạm Việt Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Phong Niên đánh giá cao vai trò của Ban quản lý và phật tử chùa Liên Hoa đã có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Trong thời gian tới, mong muốn các phật tử chùa Liên Hoa tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương./.

 Tác giả: Xuân Định
Xuân Định
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập