Bát Xát tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai mô hình “dân vận khéo”
Lượt xem: 596
Ngày 9/8/2019, Ban Dân vận Huyện ủy Bát Xát tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện phong trào thi đua xây dựng mô hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2019.
Tham dự hội nghị có Đồng chí Lý Thị Ngọc Hoa - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Vàng Seo Say – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, chủ tịch UB MTTQ huyện, đồng chí Phàng Giáng Sinh – Trưởng phòng Dân tộc, tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo UB MTTQ và các đoàn thể huyện; đại diện MTTQ và các đoàn thể xã, thị trấn cùng 42 đại biểu đại diện cho các mô hình “Dân vận khéo” thuộc các lĩnh vực trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, giai đoạn 2016-2019, phong trào thi đua xây dựng mô hình “Dân vận khéo” được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị huyện quan tâm chỉ đạo, đã đạt được nhiều kết quả toàn diện, góp phần đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận, xây dựng và nhân rộng điển hình “Dân vận khéo”. Việc đăng ký và thực hiện xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được thực hiện đồng bộ trên các lĩnh vực. Toàn huyện đã có 42 mô hình “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện triển khai xây dựng. Các mô hình “Dân vận khéo” cơ bản đem lại hiệu quả rõ rệt, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy ý thức học tập, làm theo của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm nghèo, phát triển văn hóa xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tại hội nghị đã có 08 đại biểu phát biểu tham luận, các đại biểu đã nêu lên quá trình triển khai xây dựng các mô hình dân vận khéo, chia sẻ những cách làm hay, những cách làm sáng tạo, nhất là những kết quả đạt được khi triển khai thực hiện các mô hình.

   


Đồng chí Lý Thị Ngọc Hoa – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị
 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lý Thị Ngọc Hoa- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện phong trào xây dựng mô hình “dân vận khéo”, đồng chí cũng mạnh dạn chỉ ra những hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện các mô hình, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới cần tập trung nhân rộng những mô hình đem lại hiệu quả, loại bỏ thay thế những mô hình không còn phù hợp, kém hiệu quả; tiếp tục triển khai việc xây dựng các mô hình “dân vận khéo” đảm bảo đúng trình tự hướng dẫn, khảo sát kỹ thực trạng trước khi tiến hành xây dựng mô hình để từ đó có đánh giá đúng và so sánh hiệu quả đạt được sau khi triển khai thực hiện; việc xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” phải gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện.

 



Nhân dịp này, Huyện ủy đã tuyên dương 10 mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2019.

 Tác giả: Vũ Văn Chung- Ban Dân vận Huyện ủy Bát Xát
Vũ Văn Chung- Ban Dân vận Huyện ủy Bát Xát
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập