Kiểm tra hoạt động Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tại Đảng ủy xã Bản Qua, Nậm Pung huyện Bát Xát năm 2019
Lượt xem: 576
Thực hiện Kế hoạch số 195-KH/HU ngày 24/01/2019 của Huyện ủy Bát Xát kế hoạch thực hiện Đề án số 12-ĐA/HU ngày 05/01/2016 của Ban Chấp hành huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 về “Đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội giai đoạn 2016 – 2020” năm 2019. Ban Dân vận Huyện ủy thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể năm 2019, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Trưởng đoàn kiểm tra, thành viên là các đồng chí lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra từ ngày 26/7 đến ngày 01/8/2019 tại 2 xã Bản Qua, Nậm Pung.


Quang cảnh buổi làm việc tại xã Bản Qua
 


Quang cảnh buổi làm việc tại xã Nậm Pung
 

Ngày 26/7/2019 đoàn kiểm tra đã kiểm tra hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tại xã Bản Qua, ngày 01/8/2019 tiến hành kiểm tra tại xã Nậm Pung. Kết quả kiểm tra cho thấy, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Cấp ủy đảng, chính quyền cùng với sự hướng dẫn của Ban Dân vận Huyện ủy; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể 2 xã đã đạt được nhiều kết quả như: Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, các văn bản hướng dẫn của ngành dọc cấp trên để triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động kết hợp với hướng dẫn các chi đoàn, chi hội ở thôn bản, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo theo chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo cơ bản được thực hiện kịp thời. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể 2 xã có nhiều đổi mới trong tuyên truyền, vận động; chăm lo, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Quan tâm đến việc xây dựng các mô hình mới và bước đầu đem lại hiệu quả tương đối tốt. Công tác xây dựng và củng cố tổ chức hội, đoàn được tiếp tục được triển khai đảm bảo theo kế hoạch.


Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Ban dân vận Huyện ủy - Trưởng đoàn phát biểu tại buổi kiểm tra
 

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể 2 xã trong thời gian qua, tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy quan tâm chỉ đạo tập trung tổ chức thực hiện tốt quy chế đã xây dựng; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo bằng Nghị quyết, Kết luận, giao nhiệm vụ cụ thể đối với hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Thường xuyên rà soát các chương trình, kế hoạch, đề án để triển khai kịp thời và đảm bảo các nội dung đã đề ra. Thực hiện tốt Hội nghị giao ban định kỳ giữa Thường trực Đảng ủy với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã. Làm tốt công tác phối hợp trong tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhất là cuộc vận động; đổi mới công tác đoàn kết tập hợp đoàn viên, hội viên, xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

 Tác giả: Bùi Thị Thanh Hải, Ban Dân vận Huyện ủy Bát Xát
Bùi Thị Thanh Hải, Ban Dân vận Huyện ủy Bát Xát
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập