Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2020
Lượt xem: 667

Sáng ngày 31/12/2020, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác dân vận nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, tổng kết công tác dân vận năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, hội nghị được trực tuyến đến 63 tỉnh, thành trong cả nước. Tham dự tại điểm cầu Tỉnh ủy Lào Cai có đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị cấp tỉnh (UB Mặt trận Tổ quốc Việt nam, các tổ chức chính trị xã hội, công an, quân sự, biên phòng, y tế, giáo dục và đào tạo, ban dân tộc, ban tôn giáo, ngân hàng nhà nước – chinh nhánh Lào Cai; đại diện Ban dân vận lực lượng vũ trang tỉnh; ban dân vận các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Ban dân vận Tỉnh ủy.

Thay mặt Ban Dân vận Trung ương đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận trung ương trình bày báo cáo tóm tắt công tác dân vận nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, tổng kết công tác dân vận năm 2020 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe 6 tham luận, phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành Trung ương và 4 ý kiến tham luận của các tỉnh Lai Châu, Quảng Bình, Gia Lai và Khánh Hòa.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Trần Quốc Vượng – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nêu rõ: Trải qua năm 2020 và 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, trước những thời cơ, thuận lợi, đất nước ta gặp vô vàn những khó khăn, thách thức khó lường. Xong với sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta đã đạt được những kết quả rất quan trọng, nhất là những kết quả trong năm 2020. Một trong những nguyên nhân để đạt được kết quả mà liên quan đến công tác dân vận đó là tính ưu việt của Hệ thống chính trị nước ta luôn được phát huy: Đảng lãnh đạo, nhà nước điều hành, sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, trong lúc bình thường cũng như trong lúc khó khăn luôn đặt lợi ích của Nhân dân, của dân tộc lên trên hết; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ sự đoàn kết của Nhân dân, càng khó khăn thì tinh thần yêu nước, đùm bọc, tương thân tương ái càng được khẳng định và phát huy góp phần quan trọng tạo nên những thành tựu của đất nước. Về định hướng, nhiệm vụ công tác dân vận trong thời gian tới, đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và nhận thức và hành động, lấy cuộc sống, sự hài lòng của Nhân dân là thước đo để đánh giá chất lượng hoạt động; làm tốt công tác dân vận, công tác chăm sóc nhân dân là góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; công tác dân vận chính quyền cần linh hoạt, mềm dẻo không chỉ dùng mệnh lệnh hành chính mà phải chú trọng công tác dân vận đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở phát huy vai trò của Nhân dân tham gia giám sát, phản biện, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; mỗi cán bộ, đảng viên phải “thật sự tin dân, trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” luôn lắng nghe và giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định: 5 năm qua, nhất là năm 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng công tác dân vận tiếp tục thu được những kết quả quan trọng, trong đó công tác dân vận chính quyền tiếp tục chuyển biến tích cực, đã quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất chính đáng của Nhân dân. Tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại, giám sát thực thi chính sách pháp luật, nâng cao đạo đức, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, hội viên và Nhân dân, triển khai hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động, góp phần hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ 5 năm 2015-2020, nhất là năm 2020. Về triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận năm 2021: Ban Dân vận Trung ương lựa chọn chủ đề là “Năm đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”. Đồng thời đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong hệ thống chính trị cần phát huy hơn nữa, tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chăm lo lợi ích chính đáng của Nhân dân, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong Nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của đất nước trong năm 2021.

Vũ Văn Chung
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập