Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Bảo Yên
Lượt xem: 569

Sáng 4/6/2020, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Bảo Yên. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực huyện ủy, HDND, UBND huyện Bảo Yên và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh nhấn mạnh: Trong bối cảnh chung dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến mọi hoạt động của đời sống xã hội, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại để trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của của cán bộ và nhân dân. Đó không chỉ là yêu cầu mà còn là kênh phản hồi hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, trực tiếp giúp tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực hiện các chủ trương, chính sách, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đại biểu đã tập trung phát biểu, nêu ý kiến, kiến nghị những vấn đề quan tâm tại cơ sở. Qua tổng hợp ý kiến của huyện Bảo Yên, đã có 39 ý kiến, kiến nghị của cán bộ và nhân dân về các lĩnh vực nông, lâm nghiệp; đất đai, tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng; xây dựng cơ bản; công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp... Các ý kiến, kiến nghị trên đã được các sở, ngành liên quan trả lời bằng văn bản. Tại hội nghị đã có 20 ý kiến phát biểu trực tiếp, trong đó, tập trung vào những vấn đề như: chế độ, chính sách giải phóng mặt bằng xây dựng dự án khu hành chính huyện; cơ sở hạ tầng khu tái định cư thuộc khu vực các tổ 3a, 3b; tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chồng chéo; những khó khăn trong thực hiện thủ tục làm nhà trên đất nông nghiệp. Một số ý kiến khác phản ánh việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ xã; có chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công thuộc diện hộ nghèo; chính sách hỗ trợ sản xuất; xây dựng cầu, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ năm 2018. Ngoài ra, các đại biểu cũng trực tiếp đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI...

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Đặng Xuân Phong trả lời ý kiến đại biểu

Phát biểu trả lời và làm rõ các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đó là những nguyện vọng chính đáng của người dân, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh và huyện Bảo Yên xem xét giải quyết. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Riêng đối với nhóm vấn đề về đất đai, tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng, làm nhà trên đất nông nghiệp và cấp sổ đỏ chồng chéo tại các địa phương là những lĩnh vực đang nảy sinh nhiều bất cập, bức xúc - đây cũng là vấn đề được tỉnh đặc biệt quan tâm chỉ đạo để sớm giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Bảo Yên. Các ý kiến, kiến nghị sẽ được Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan liên quan xem xét tháo gỡ, giải quyết và trả lời sớm nhất cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong tổ chức triển khai các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; nhạy bén trong khơi dậy tiềm năng, lợi thế tại địa phương để tiếp tục tạo ra những thay đổi, bứt phá toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo thêm việc làm, tăng thêm thu nhập cho Nhân dân.

Xuân Định
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập